ถังดับเพลิงอุปกรณ์ป้องกันความเสียหายฉุกเฉิน

ถังดับเพลิงชนิดผงเป็นตัวเลือกการควบคุมไฟที่หลากหลายที่สุด พวกเขาทำงานไม่เพียง แต่สำหรับไฟประเภท ชั้น แต่ยังเกิดจากไฟของ ซึ่งเกี่ยวข้องกับแก๊สเช่นบิวเทนและโพรเพน พวกเขายังปลอดภัยที่จะใช้ในการดับเพลิงเนื่องจากผงแห้งที่มีอยู่ในเครื่องดับเพลิงเหล่านี้ไม่เป็นสื่อกระแสไฟฟ้า ผงที่ถูกไล่ออกจากถังดับเพลิงเหล่านี้ทำงานเพื่อดับเพลิง ของเหลวไวไฟและก๊าซมีความอ่อนไหวต่อการถูกนำออกโดยวิธีนี้

ถังดับเพลิงเหล่านี้มาในหลายประเภท

แต่พวกเขาทั้งหมดเต็มไปด้วยผงและแรงดันโดยใช้ไนโตรเจน เจ็ทสามารถเดินทางได้ 4-7 เมตรและการทิ้งระเบิดเต็มรูปแบบจะใช้เวลาประมาณหกถึงยี่สิบวินาที ถังดับเพลิงของคุณจะใช้เวลานานเท่าใดและไอพ่นจะไปไกลแค่ไหนขึ้นอยู่กับชนิดของเครื่องดับเพลิงที่คุณใช้อยู่ บางส่วนมีอุปกรณ์ควบคุมและควบคุมการปลดปล่อยซึ่งช่วยในการบำรุงรักษา ต่อไปนี้คือเครื่องดับเพลิงชนิดบางชนิดที่คุณอาจพบ

ถังดับเพลิงมีการจัดอันดับสำหรับของเหลวและก๊าซ แต่ไม่ใช่สำหรับไฟประเภทอื่น ๆ เหล่านี้เต็มไปด้วยโพแทสเซียมไบคาร์บอเนตหรือโซเดียมไบคาร์บอเนตและปล่อยให้ตะกอนอยู่ข้างหลัง วัสดุนี้ควรจะทำความสะอาดออกทันทีเนื่องจากมีฤทธิ์กัดกร่อนเล็กน้อยและอาจทำให้วัสดุเสียหายซึ่งอยู่ในระยะเวลานาน ถังดับเพลิงชนิดผงแห้ง ทำหน้าที่ดับเพลิงระดับ และเต็มไปด้วย ผงสีเหลืองนี้ทิ้งกากไว้และอาจทำให้อุปกรณ์ไฟฟ้าเสียหายได้ หลีกเลี่ยงการใช้อุปกรณ์ประเภทนี้

สิ่งสำคัญคือต้องอ่านคำแนะนำเกี่ยวกับเครื่องดับเพลิง

และทำความคุ้นเคยกับการใช้งาน อย่าปล่อยให้มันนั่งจนกว่าคุณจะมีไฟ ในการใช้เครื่องดับเพลิงผงให้ดึงพินไปวางเครื่องดับเพลิงและบีบตัวกระตุ้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าผงเจ็ทมีจุดมุ่งหมายที่ฐานของเปลวไฟจากนั้นกวาดจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่งซึ่งครอบคลุมไฟ ถ้าไฟไหม้อยู่ในภาชนะหรือเผาสารที่หกรั่วไหลให้เล็งเจ็ทผงที่ด้านข้างของไฟ

การไหลของของเหลวที่ติดไฟควรได้รับการปฏิบัติแตกต่างกัน มุ่งเจ็ทที่ฐานของเปลวไฟแล้วย้ายขึ้น ถ้าคุณต้องการใช้เครื่องดับเพลิงผงเมื่อเกิดไฟลุกไหม้และไม่มีตัวเลือกอื่นให้ปิดกระแสไฟฟ้าก่อน เมื่อไฟดูเหมือนว่ามันได้หายไปรอสักครู่เพื่อให้แน่ใจว่าอากาศเป็นที่ชัดเจนและตรวจสอบเว็บไซต์ของการเผาไหม้ ไฟบางชนิดอาจเกิดขึ้นใหม่ได้ดังนั้นให้พร้อมที่จะปล่อยเครื่องดับเพลิงอีกครั้ง

เครื่องดับเพลิงผงควรอยู่ในตำแหน่งที่ชัดเจนและง่ายต่อการเข้าสู่ตำแหน่ง พวกเขาสามารถระบุได้โดยแถบสีฟ้าหรือฉลากที่ด้านนอกของเครื่องดับเพลิงสีแดงเครื่องดับเพลิงเก่าอาจเป็นสีน้ำเงินทั้งหมด หากคุณมีสิ่งเหล่านี้จำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่ายังอยู่ในสภาพการทำงาน ให้แน่ใจว่าคุณรักษาของคุณเดือนละครั้งและมีพวกเขาให้บริการเป็นประจำทุกปี หลังจากผ่านไปหลายปีต้องมีการทดสอบความดันเครื่องดับเพลิงผงเพื่อให้แน่ใจว่ากระบอกสูบยังคงปลอดภัย