การติดฟิล์มประหยัดพลังงานยังสามารถป้องกันรังสีอุลตร้าไวโอเล็ตได้

การติดฟิล์มประหยัดพลังงานสำหรับอาคารนั้นไม่เพียงแค่ช่วยประหยัดพลังงาน แต่ยังสามารถป้องกันรังสีอุลตร้าไวโอเล็ตหรือรังสียูวีได้กว่า 99% ซึ่งช่วยลดโอกาสในการเกิดโรคมะเร็งผิวหนังและต้อกระจก ชะลอการซีดจางของอุปกรณ์และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ภายในอาคาร ที่พักอาศัย สร้างความสวยงามภายนอกและไม่บดบังทัศนวิสัยในการมองจากภายใน สร้างความเป็นส่วนตัว ลดแสงจ้าจากภายนอก ทำให้รู้สึกสบายสายตา รักษาสิ่งแวดล้อมด้วยการลดการเกิดภาวะเรือนกระจก พร้อมกับเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย

ขณะเดียวกันด้วยความหลากหลายของสินค้าที่เหมาะกับอาคารบ้านเรือนก็มีให้เลือกทั้งแบบติดกับกระจกทั่วไปที่มีทั้งฟิล์มนิรภัย ฟิล์มตกแต่งลวดลาย ฟิล์มติดฉากกั้น ฟิล์มใสป้องกันรอยสำหรับเฟอร์นิเจอร์ ม่านประหยัดพลังงาน ซึ่งมีข้อดีคือ ในยามค่ำคืนสามารถดึงม่านประหยัดพลังงานขึ้น ทำให้มองเห็นบริเวณนอกอาคารชัดเจน ขณะที่เวลากลางวันเมื่อดึงม่านลงมาจะช่วยลดแสงและกันความร้อนเข้าสู่อาคารทำให้อากาศเย็นสบาย สามารถประหยัดพลังงาน ลดปัญหาฝุ่นละออง ซึ่งเป็นสาเหตุสะสมของแหล่งเชื้อโรค อีกทั้งยังรักษาเฟอร์นิเจอร์ไม่ให้ซีดจางด้วย

ส่วนตลาดรถยนต์ก็มีฟิล์มประหยัดพลังงานรุ่น นาโนเซรามิก ฟิล์มประหยัดพลังงานที่กันความร้อนสูง กันสะท้อน ไม่รบกวนสัญญาณ GPS ฟิล์มกันรอยมือจับประตู (Maxxma Clear Guard) สามารถปกป้องผิวรถยนต์ได้ 100% จากรอยขีดข่วนบริเวณมือจับที่เปิดประตู ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้จากรอยเล็บมือ แหวน กุญแจรถหรือการขูดขีดจากของมีคม ฟิล์มนิรภัย (Maxxma Safety Film) ฟิล์มนิรภัย เพิ่มความปลอดภัยในรถยนต์ ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ ฟิล์มนิรภัยจะช่วยยึดเกาะเศษกระจกไม่ให้กระจาย

ฟิล์มประหยัดพลังงาน ฟิล์มที่มีดีมากกว่าแค่กันร้อน โดยประโยชน์ของการติดตั้งฟิล์มประหยัดพลังงานนั้น นอกจากจะช่วยป้องกันความร้อนที่เข้ามาภายในรถแล้ว ยังลดอุณหภูมิภายในรถมากกว่า 60% สามารถยืดอายุของชิ้นส่วนภายใน เช่น แผงหน้าปัด, คอนโซน, พวงมาลัย ฯลฯ ซีดจางและแตกร้าวเร็ว คอมเพรสเซอร์และอุปกรณ์อื่นๆ ทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานน้อยลง ยืดอายุการใช้งานของเครื่องปรับอากาศ มีผลทำให้เครื่องยนต์ทำงาน เบาลง ช่วยประหยัดน้ำมันด้วย ฟิล์มประหยัดพลังงานที่มีความมืดทึบนั้น ยังสามารถช่วยปกป้องทรัพย์สินภายในรถได้ สร้างความเป็นส่วนตัว ไม่ให้คนภายนอกสามารถมองเข้าไปภายในรถได้ ปกป้องอันตรายจากพวกมิจฉาชีพ เป็นสิ่งที่ดีมาก โดยเฉพาะสำหรับสุภาพสตรี

นอกจากนั้นยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ สามารถลดแสงจ้าจากดวงอาทิตย์ ลดแสงไฟในเวลากลางคืนจากรถที่วิ่งสวนทาง สาเหตุที่ทำให้ดวงตาเกิดความเครียด เมื่อยล้า สายตาเสีย ป้องกันผิวหนังและดวงตา เพิ่มวิสัยทัศน์ในการขับขี่ที่ดีขึ้นโดยการติดฟิล์มประหยัดพลังงานนั้น สามารถลดรังสีอัลตร้าไวโอเลตหรือยูวีได้กว่า 99% ซึ่งเป็นการลดความเสี่ยงของการเกิดฝ้า ตกกระ มะเร็งผิวหนังและต้อกระจก จอประสาทตาเสื่อม

ฟิล์มประหยัดพลังงานยังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดภาวะโลกร้อนได้ โดยการป้องกันความร้อนที่เข้ามาในตัวรถและอาคาร ทำให้ระบบปรับความเย็น ทำงานน้อยลงจึงเป็นการช่วยประหยัดพลังงาน รวมถึงค่าดูแลรักษาระบบปรับความเย็นอีกด้วย

สิ่งที่สำคัญของฟิล์มประหยัดพลังงาน ไม่เพียงต้องการแค่ยอดขาย แต่มีจุดมุ่งหมายทำให้แบรนด์ให้เป็นที่ยอมรับและมีคุณภาพ พร้อมทั้งมุ่งมั่นในการช่วยประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย