เคล็ดลับเกี่ยวกับการเรียนต่ออังกฤษ

ปัจจุบันโรงเรียนส่วนใหญ่มีโอกาสเรียนต่ออังกฤษ โอกาสเหล่านี้อาจฟังดูยอดเยี่ยม แต่ถ้าการเรียนในต่างประเทศไม่เหมาะกับคุณล่ะ การเรียนในต่างประเทศเป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้ในระหว่างการทำงานในมหาวิทยาลัย แต่นี่ไม่ได้หมายความว่าคุณจำเป็นต้องทำ มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องพิจารณา รวมถึงประเภทของโปรแกรมที่คุณกำลังดู วิธีที่เหมาะกับวิชาเอกหรือความต้องการของชั้นเรียน ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ และคุณจะรับมือกับการต้องอยู่ห่างไกลจากบ้านและโรงเรียนได้ดีเพียงใด

ขณะนี้มีโปรแกรมเรียนต่ออังกฤษที่แตกต่างกัน

หลายร้อยรายการ บางคนมุ่งเน้นไปที่การเรียนรู้จากประสบการณ์และการบริการชุมชน และบางคนก็มุ่งเน้นไปที่การศึกษาในต่างประเทศ บางส่วนสำหรับภาคการศึกษาและบางส่วนสำหรับปี อื่น ๆ เป็นเพียงช่วงสั้น ๆ ในช่วงปิดเทอมฤดูใบไม้ผลิหรือวันหยุดระหว่างภาคการศึกษาเช่นกัน นอกจากนี้ โปรแกรมการศึกษาต่อต่างประเทศยังเปิดสอนสำหรับทุกประเทศทั่วโลก อย่างน้อยที่สุดโปรแกรมที่ถือว่าค่อนข้างปลอดภัยสำหรับนักศึกษาอเมริกันที่จะเข้าร่วม

ก่อนที่คุณจะสมัครเรียนต่ออังกฤษ ลองพิจารณาดูว่ามันยากจริงๆ ที่จะตัดสินใจว่าจะเป็นโปรแกรมที่ดีสำหรับคุณหรือไม่ หากคุณต้องการสัมผัสกับวัฒนธรรมใหม่จริงๆ คุณอาจต้องการโปรแกรมที่คุณพักกับครอบครัวอุปถัมภ์ แต่ถ้าคุณต้องการพบปะกับนักเรียนคนอื่น ๆ คุณสามารถเลือกที่จะอยู่ในหอพักหรือกับเพื่อนชาวอเมริกันของคุณในขณะที่เรียนด้วย นักเรียนจากประเทศอื่น ประสบการณ์เรียนต่ออังกฤษแต่ละครั้งจะไม่ซ้ำกันโดยสิ้นเชิง และคุณต้องตัดสินใจว่าโปรแกรมใดจะเหมาะกับคุณที่สุดก่อนที่จะกรอกใบสมัคร

คุณจะต้องตรวจสอบว่าโปรแกรมเรียนต่ออังกฤษ

จะเหมาะสมกับข้อกำหนดหลักสูตรของคุณอย่างไร ถ้าคุณไม่รังเกียจที่จะหยุดเรียนภาคการศึกษาหนึ่งและเรียนพิเศษเพิ่มในปีสุดท้ายของคุณ สิ่งนี้ก็ไม่สำคัญเท่าไหร่ หากคุณตั้งใจแน่วแน่ที่จะจบการศึกษาภายในระยะเวลาสี่ปี ในทางกลับกัน คุณควรพิจารณาหน่วยกิตของโปรแกรมเรียนต่ออังกฤษด้วยสายตาที่เฉียบแหลม หากคุณมีคำถาม คุณสามารถพูดคุยกับที่ปรึกษาของคุณได้ตลอดเวลาเช่นกัน บางครั้งชั้นเรียนที่ดูเหมือนจะไม่ตรงตามข้อกำหนดบางอย่างอาจถูกผลักเข้าไปในช่องนั้นหากคุณคุยกับคนในสำนักงานของผู้รับจดทะเบียน เป็นเรื่องน่าดึงดูดใจที่จะลืมค่าใช้จ่ายในเรียนต่ออังกฤษ ค่าใช้จ่ายไปโดยสิ้นเชิงเมื่อคุณกำลังเตรียมตัว ท้ายที่สุดคุณอาจคิดว่าเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาของคุณจะครอบคลุม นี่ไม่ใช่กรณีเสมอไป หากไม่มีอะไรอื่นนอกจากค่าตั๋วเครื่องบินและค่าบริหารจัดการ ประสบการณ์การเรียนในต่างประเทศมักจะแพงกว่าค่าเทอมอยู่บ้าน คุณอาจไม่ได้รับความช่วยเหลือทางการเงินจากรัฐบาลเพียงพอที่จะครอบคลุมภาคการศึกษา ซึ่งหมายถึงการกู้ยืมเงินส่วนตัวและดอกเบี้ยสูงกว่า การเรียนต่ออังกฤษอาจเป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่คุณมีได้