คุณภาพของบัวปูนที่ควรมีในปัจจุบัน

ผนังซีเมนต์ที่พัฒนาขึ้นครั้งแรกโดยเมื่อกว่า 100 ปีที่แล้วบัวปูนเป็นที่รู้จักว่ามีความแข็งแรงมาก อีกทั้งยังทนทานต่อไฟ แมลง และการเน่าเปื่อยบัวปูนเนื่องจากสามารถขึ้นรูปได้สูงจึงสามารถปรากฏในรูปแบบต่างๆ ได้หลากหลาย ลักษณะที่นิยมมากที่สุดคือลักษณะของลายไม้บัวปูนอย่างไรก็ตามยังสามารถพบรูปแบบอื่น ๆ รวมทั้งปูนปั้นและลักษณะเรียบ ไฟเบอร์บอร์ดจะต้องทาสี ซึ่งต่างจากผนังไวนิลตรงที่ไฟเบอร์บอร์ดบัวปูน

จะดูดซับสีในลักษณะที่คงทนบัวปูน

บัวปูนซึ่งต่างจากผนังไม้ตรงที่มันจะไม่ลอกและบิ่น ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องทาสีซ้ำแล้วซ้ำเล่าหากคุณเลือกที่จะติดตั้งผนังซีเมนต์บอร์ดในบ้านของคุณบัวปูนคุณสามารถคาดหวังว่ามันจะมีอายุการใช้งานของบ้านคุณ แต่ส่วนที่ดีที่สุดเกี่ยวกับผนังประเภทนี้คือการบำรุงรักษาต่ำบัวปูนคุณจะได้ผนังซีเมนต์ที่รองพื้นไว้ล่วงหน้าและพร้อมทาสีแล้ว หรือถ้าคุณอยากทำโดยไม่ยุ่งยาก คุณก็ทาสีล่วงหน้าหรือทำสีไว้ก่อนก็ได้บัวปูน

  • สิ่งที่คุณต้องทำก็แค่ติดตั้งบัวปูนผนังนี้เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับบ้านในบริเวณที่มีลมแรงและมีแนวโน้มที่จะเกิดไฟป่าเนื่องจากมีความต้านทานสูงต่อสิ่งเหล่านี้
  • บัวปูนปลวกและสัตว์รบกวนอื่นๆ ก็ไม่เป็นอันตรายต่อผนังประเภทนี้ และความชื้นก็ไม่ใช่ปัจจัยสำคัญอย่างที่คุณอาจจินตนาการไว้บัวปูน

มีหลายวิธีที่คุณสามารถติดตั้งผนังซีเมนต์บอร์ดได้ ซึ่งตรงกันข้ามกับชื่อของมัน ผนังประเภทนี้ค่อนข้างยืดหยุ่น ติดตั้งได้คล้ายกับผนังไม้แบบดั้งเดิมบัวปูนและแม้ว่าคุณจะตอกตะปูเข้ากับโครงไม้ด้วยมือได้ ขอแนะนำให้เจาะรูนำก่อนเพื่อให้การติดตั้งง่ายขึ้น หากคุณเคยทำงานกับผนังไม้บัวปูนคุณก็มีทักษะและเครื่องมือในการทำงานกับผนังไฟเบอร์เช่นกันคุณอาจพบว่าผนังซีเมนต์บอร์ดมีบัวปูน

ราคาแพงกว่าผนังไม้แบบดั้งเดิมหรือบัวปูน

แม้แต่ผนังไวนิลส่วนใหญ่เล็กน้อยบัวปูนอย่างไรก็ตามบัวปูนเมื่อคุณคำนึงถึงว่าผนังประเภทนี้มักจะใช้งานได้นานกว่าและมีการบำรุงรักษาน้อยกว่าผนังประเภทอื่นบัวปูน สำเร็จรูปจะเห็นว่าจ่ายล่วงหน้าอีกหน่อยจะคุ้มในระยะยาวตัว สารคลายตัวเป็นผลิตภัณฑ์จากน้ำมันหรือขี้ผึ้งที่ใช้กับแม่พิมพ์ของคุณก่อนเทคอนกรีต มันสร้างกำแพงกั้นระหว่างแม่พิมพ์กับซีเมนต์จึงไม่จับตัวกันและหลุดออกได้ง่ายเมื่อแห้งบัวปูน

บัวปูนสารช่วยคลายตัวยังช่วยยืดอายุการใช้งานของแม่พิมพ์ด้วยการทำให้อ่อนตัวและไม่ให้ซีเมนต์ดึงเศษชิ้นส่วนออกจากแม่พิมพ์ แม่พิมพ์แต่ละชนิดใช้สารคลายตัวต่างกันบัวปูนดังนั้นจึงควรสอบถามผู้ผลิตแม่พิมพ์บัวปูนแม่พิมพ์ยางลาเท็กซ์บางชนิดต้องการน้ำมันที่ไม่ใช่ปิโตรเลียมเพื่อไม่ให้ทำลายยางและทำให้มันอ่อนตัวและละลายบัวปูนคุณสามารถผสมสารปลดปล่อยของคุณเองกับน้ำมันละหุ่งและสุราเมนทอลหรือซื้อส่วนผสมที่ทำไว้ล่วงหน้าก็ได้ สารช่วยปลดปล่อยมักจะถูด้วยมือหรือฉีดพ่นเบาๆ บนแม่พิมพ์ของคุณบัวปูน