แนวทางการเลือกเครื่องผลิตออกซิเจนที่มีบทบาทสำคัญ

หากไม่มีออกซิเจนที่เหมาะสม เมแทบอลิซึมของเซลล์และการสร้างเนื้อเยื่อจะไม่เหมาะสม เครื่องผลิตออกซิเจน  ความเจ็บป่วยบางอย่างต้องการให้ผู้คนได้รับความช่วยเหลือในการให้ออกซิเจนแก่ร่างกาย  เครื่องผลิตออกซิเจน และนี่คือจุดที่เครื่องผลิตออกซิเจนมีบทบาทสำคัญเพื่อเป็นการแทรกแซงทางการแพทย์ การบำบัดด้วยออกซิเจนจึงได้รับการแนะนำเพื่อวัตถุประสงค์หลายประการในการดูแลสุขภาพ โดยทั่วไปจะใช้เพื่อเพิ่มออกซิเจนในเนื้อเยื่อ

โดยการเพิ่มปริมาณและคุณภาพของออกซิเจนในปอด  เครื่องผลิตออกซิเจน โชคดีที่การแพทย์สมัยใหม่มีระบบนำส่งผู้ป่วยที่ต้องการการบำบัดด้วยออกซิเจนที่บ้านหัวออกซิเจนคืออะไรเครื่องผลิตออกซิเจนเป็นเครื่องที่ใช้ในทางการแพทย์เพื่อเปลี่ยนอากาศให้เป็นออกซิเจนที่มีความเข้มข้นสูง เครื่องผลิตออกซิเจน  ส่วนใหญ่จะใช้เพื่อชดเชยการขาดออกซิเจนที่ประสบโดยผู้ที่มีปัญหาในการหายใจหรือมีปัญหาในการใช้ออกซิเจนด้วยตนเอง เครื่องผลิตออกซิเจน

เครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพาใช้วิธีการส่งชีพจรในการส่งออกซิเจน

เป็นที่ต้องการมากกว่าออกซิเจนอัดในถังเหล็ก  เครื่องผลิตออกซิเจน ไม่เพียงเพราะใช้งานสะดวกกว่าและราคาไม่แพง แต่ยังเนื่องจากปัญหาด้านความปลอดภัยด้วยเครื่องเหล่านี้ทำงานโดยการกรองไนโตรเจนจากอากาศแวดล้อมและผลิตออกซิเจนที่ระดับความเข้มข้น 87% ขึ้นไปผ่านท่อและหน้ากากให้กับผู้ป่วยในการบำบัดด้วยออกซิเจน เครื่องผลิตออกซิเจนแบบปกติสามารถจ่ายออกซิเจนคุณภาพสูงอย่างต่อเนื่องซึ่งวัดเป็นลิตรต่อนาทีหรือ LPM เครื่องผลิตออกซิเจน 2 ประเภทที่สามารถใช้สำหรับการบำบัดด้วยออกซิเจนที่บ้านคือแบบพกพาและไม่พกพาหรือที่เรียกว่าหน่วยที่บ้าน เครื่องผลิตออกซิเจน ส่วนใหญ่

แตกต่างกันในแง่ของกำลังการผลิตและน้ำหนักชนิดพกพามีประโยชน์อย่างยิ่งต่อบุคคลที่ต้องการออกซิเจนเพิ่มเติม เนื่องจากช่วยให้มีความคล่องตัวและสะดวกสบายมากขึ้น  เครื่องผลิตออกซิเจน ไม่เพียงแต่มีน้ำหนักเบาในการพกพาเท่านั้น แต่ยังค่อนข้างเงียบเมื่อใช้งานอีกด้วยเครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพาใช้วิธีการส่งชีพจรในการส่งออกซิเจนไปยังผู้ป่วย รุ่นปกติสามารถปล่อยออกซิเจนได้สูงสุด 1 LPM วิธีหนึ่งในการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องคือความสามารถของผู้ป่วยในการประสานการหายใจเข้ากับจังหวะของเครื่อง หน่วยพกพาสามารถซื้อได้เฉพาะกับใบสั่งยาเท่านั้นในทางกลับกัน

อุปกรณ์ที่ไม่พกพามีราคาแพงกว่าอุปกรณ์พกพา แต่ไม่เหมือนกับอุปกรณ์พกพา

เครื่องผลิตออกซิเจนแบบไม่พกพาใช้วิธีจัดส่งแบบไหลต่อเนื่อง เครื่องประเภทนี้ให้ออกซิเจนบริสุทธิ์ไหลเวียนอย่างสม่ำเสมอแก่ผู้ป่วย และแนะนำให้ใช้กับผู้ที่มีปัญหาการหายใจที่รุนแรงกว่าหรือผู้ที่มีอาการป่วยเกี่ยวกับปอดขั้นสูง โฮมยูนิตสามารถทำงานแบบไม่หยุดนิ่งและกำลังเอาต์พุต 1 LPM หรือมากกว่า  เครื่องผลิตออกซิเจน รุ่นที่ทันสมัยอื่นๆ สามารถให้ได้ถึง 10 LPM อุปกรณ์ที่ไม่พกพามีราคาแพงกว่าอุปกรณ์พกพา

เครื่องผลิตออกซิเจนพกพาแต่ไม่เหมือนกับอุปกรณ์พกพาตรงที่อุปกรณ์ภายในบ้านไม่จำเป็นต้องมีใบสั่งยาจากแพทย์แนวทางการเลือกเครื่องผลิตออกซิเจนก่อนซื้อ ควรปรึกษากับผู้ให้บริการด้านสุขภาพที่คุ้นเคยกับความต้องการของคุณซัพพลายเออร์ เครื่องผลิตออกซิเจน และผู้ผลิตสามารถให้ข้อมูลทางเทคนิคที่เกี่ยวข้องแก่คุณได้ คุณยังสามารถถามผู้ที่เข้ารับการบำบัดด้วยออกซิเจนหรืออาจใช้เครื่องที่คล้ายกับสิ่งที่คุณกำลังมองหา

เครื่องผลิตออกซิเจน