หัวปั๊มลมเทคโนโลยีที่สามารถควบคุมได้อย่างอิสระ

ปั๊มความร้อนไร้ท่อเรียกอีกอย่างว่าระบบปั๊มความร้อนแบบแยกส่วนขนาดเล็ก ระบบแบบนี้ให้เครื่องปรับอากาศได้ประสิทธิภาพมากกว่าเครื่องปรับอากาศทั่วไป หัวปั๊มลมไม่จำเป็นต้องใช้ท่อ ประกอบด้วยหน่วยคอมเพรสเซอร์กลางแจ้งและหน่วยจัดการอากาศภายในอาคารหนึ่งหน่วยขึ้นไปหัวปั๊มลม ซึ่งเรียกว่าเฮด สายสารทำความเย็นเชื่อมโยงสิ่งนี้ โดยปกติหัวจ่ายในอาคารจะติดตั้งไว้สูงบนผนังหรือเพดาน ซึ่งสายสาร

ทำความเย็นผ่านไปยังหน่วยภายนอก หัวปั๊มลมซึ่งมักจะติดตั้งที่ฐานของบ้าน หัวในร่มมักจะสอดคล้องกับโซนความร้อนและความเย็นที่สามารถควบคุมได้อย่างอิสระเทคโนโลยีประเภทนี้ทำงานเหมือนตู้เย็นแต่กลับกัน ส่วนใหญ่แล้วอุปกรณ์ประเภทนี้ใช้เพื่อจุดประสงค์ในการทำความเย็น หัวปั๊มลมแต่ก็สามารถใช้เพื่อให้ความร้อนได้เช่นกัน โดยปกติปั๊มความร้อนจะทำงานโดยการระบายความร้อนของอากาศที่คอยล์เย็นภายนอกอาคาร

สำหรับการแบ่งโซนหรือการทำความร้อนและความเย็นในแต่ละห้อง

และกระจายไปทั่วบ้านผ่านทางท่อ อย่างไรก็ตาม ด้วยปั๊มอุปกรณ์แยกส่วนขนาดเล็ก สารทำความเย็นมักจะผลิตที่หน่วยภายนอกอาคารและขับเคลื่อนผ่านสารทำความเย็นที่มีฉนวนขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางเล็ก หัวปั๊มลมสายนี้ส่งตรงไปยังห้องหรือส่วนต่างๆ ของบ้าน ซึ่งพัดลมจะเป่าลมในยูนิตในร่มขนาดเล็ก หัวปั๊มลมข้อดีของการใช้ปั๊มความร้อนแบบไร้ท่อคือไม่ต้องพึ่งพาท่อลม แม้จะไม่มีระบบท่อ แต่ก็ยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพพลังงานได้ หัวปั๊มลมโดยปกติแล้วในระบบทั่วไป พลังงานจะสูญเสียไปตามท่อซึ่งมักจะประมาณ 30% โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากท่อไม่ได้อยู่

ในบริเวณที่ไม่มีฉนวนหัวปั๊มลม เช่น ห้องใต้หลังคาข้อดีอีกอย่างของอุปกรณ์ประเภทนี้คือมีตัวเลือกการออกแบบภายในที่มีความยืดหยุ่นสูง คุณสามารถค้นหาการออกแบบประเภทต่างๆ ของอุปกรณ์นี้ได้ตั้งแต่แบบตั้งพื้น แบบแขวนเพดาน ไปจนถึงแบบแขวนผนัง นอกจากนี้ยังมีขนาดที่เล็กและมีความยืดหยุ่นสูงสำหรับการแบ่งโซนหรือการทำความร้อนและความเย็นในแต่ละห้อง คุณลักษณะนี้ทำให้อุปกรณ์นี้สามารถปรับสภาพการแบ่งส่วนได้ดีที่สุด หัวปั๊มลมอุปกรณ์ประเภทนี้

ความเย็นเฉพาะในห้องของบ้านแต่ละหลังที่ใช้เทอร์โมสแตทต่างกัน

ยังมีตัวเลือกการจัดการอากาศภายในอาคารอีกมากมายที่คุณสามารถเลือกได้ สิ่งนี้อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับความต้องการในการทำความร้อนและความเย็นเฉพาะในห้องของบ้านแต่ละหลังที่ใช้เทอร์โมสแตทต่างกัน สิ่งนี้สามารถช่วยคุณประหยัดพลังงานและเงิน ที่สำคัญที่สุด การติดตั้งปั๊มความร้อนแบบไร้ท่อนั้นง่ายมาก หัวปั๊มลมคุณไม่จำเป็นต้อง

เจาะรูขนาดใหญ่ในผนังของคุณ สิ่งที่คุณต้องมีคือรูขนาดสามนิ้วก็เพียงพอแล้วอย่างไรก็ตาม การติดตั้งแม้จะค่อนข้างง่ายแต่ควรทำอย่างถูกต้อง ขนาดควรถูกต้อง หัวปั๊มลม 2 สูบเนื่องจากหากอุปกรณ์มีขนาดใหญ่เกินไปหรือตำแหน่งไม่ถูกต้อง ตัวจัดการอากาศอาจเป็นสาเหตุของต้นทุนการดำเนินงานที่สูงขึ้น รวมถึงอุณหภูมิและการควบคุมความชื้นที่ไม่เพียงพอ