ผลิตท่อเหล็กและประโยชน์มากมาย

การเลือกสูตรและวัสดุที่เหมาะสมสำหรับผลิตภัณฑ์ผลิตท่อเหล็กที่มีรูพรุนของคุณ จะช่วยให้คุณเพิ่มความทนทานและมั่นใจได้ว่าชิ้นงานที่เสร็จแล้วของคุณจะทนทานต่อการทดสอบของเวลา คุณต้องเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโลหะและโลหะผสมต่างๆ ที่คุณมี เหล็กชนิดอ่อนมีประโยชน์มากมาย ตั้งแต่ต้นทุนต่ำไปจนถึงความทนทานและการเชื่อมที่ง่ายดาย แม้ว่าเหล็กรูปแบบนี้จะค่อนข้างทนทาน ผลิตท่อเหล็กแต่ก็สามารถขึ้นสนิมได้ง่าย ดังนั้นจึงมักใช้สารเคลือบป้องกันเพื่อป้องกันผิวเคลือบจากการกัดกร่อน หากคุณใช้เครื่องครัว ขับรถหรือมอเตอร์ไซค์ หรือใช้ท่อส่งใดๆ ก็ตาม

ผลิตท่อเหล็กทั่วไปที่มีราคาจับต้องได้อยู่แล้ว

นี้ครอบคลุมสูตรเหล็กที่แตกต่างกันจำนวนหนึ่งที่ออกแบบมาเพื่อต้านทานการกัดกร่อน ผลิตท่อเหล็กและภาชนะใส่อาหาร เหล็กรูปแบบนี้สามารถล้างหรือสัมผัสกับน้ำได้โดยไม่ทำให้เกิดรอยเปื้อนหรือเกิดสนิม ทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับการใช้งานที่ต้องสัมผัสกับไอน้ำ ความชื้น หรือของเหลว ผลิตท่อเหล็กเติมโครเมียมซึ่งปกติแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 10% ของสูตรทั้งหมด เป็นสิ่งที่ให้คุณสมบัติการทนทานและป้องกันของสแตนเลสได้ยาวนาน

เป็นโลหะผสมนิกเกิล ซึ่งทำจากนิกเกิลจริงถึงองค์ประกอบอื่นๆ ที่หลากหลาย รวมถึงทองแดง ซิลิกอน แมงกานีส และเหล็ก ผลิตท่อเหล็กที่ทนทานนี้มีความทนทานต่อการกัดกร่อนเป็นพิเศษ ทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับงานในน้ำเกลือหรือน้ำทะเล และสภาพแวดล้อมที่ยากหรือกัดกร่อนอื่นๆ  มักถูกเลือกเมื่อโลหะอื่นๆ สึกกร่อนหรือแตกหักเนื่องจากสภาวะที่ไม่เอื้ออำนวย และโดยทั่วไปจะเลือกเฉพาะเมื่อโลหะท่อเหล็กที่มีรูพรุนราคาไม่แพงไม่เหมาะสำหรับการใช้งาน เนื่องจากมีปริมาณนิกเกิลสูง วัสดุนี้เป็นวัสดุที่มีราคาแพง ดังนั้นจึงมักเลือกเฉพาะ

เมื่อทางเลือกที่ถูกกว่าจะสึกกร่อนและจำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่

โลหะผสมอีกชนิดหนึ่งที่มีนิกเกิลเป็นส่วนประกอบ สารประกอบนี้มีความทนทานต่อการกัดกร่อนสูง ผลิตท่อเหล็กและได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้ในการใช้งานที่ต้องมีความแข็งแรงและทนต่อการเกิดสนิม ส่วนผสมที่เป็นกรรมสิทธิ์ของโลหะผสมและผลิตท่อเหล็กนี้ยังใช้เมื่อสารประกอบที่เป็นกรดหรือสารเคมีอาจสัมผัสกับท่อหรือส่วนประกอบและทำให้เกิดสนิมหรือแตกเมื่อเวลาผ่านไป ความทนทานต่อการเกิดออกซิเดชันและการกัดกร่อนของ ช่วยให้ใช้งานได้หลากหลาย ส่วนผสมที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของเหล็กกล้า นิกเกิล และโครเมียม ออกแบบมาเพื่อใช้ในการตั้งค่าที่หลากหลาย

ต้านทานทั้งการเกิดออกซิเดชันและการกัดกร่อน โลหะผสมนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานที่มีอุณหภูมิสูงและมักใช้ในสภาพแวดล้อมที่รุนแรง เหล็กกล้าคาร์บอนเป็นหนึ่งในวัสดุที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดในการผลิตผลิตท่อเหล็กผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ถูกใช้ในหลายภาคส่วน เช่น เหมืองแร่ การก่อสร้าง และอุตสาหกรรมเคมี ตัวอย่างเช่น อุปกรณ์ท่อที่ทำจากคาร์บอนและผลิตท่อเหล็ก ใช้สำหรับการขนส่งน้ำมัน ก๊าซ และสารเคมี อีกตัวอย่างที่ดีคือสายไฟที่ทำจากวัสดุนี้ซึ่งใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์

ผลิตท่อเหล็ก