นิวเมติกประเภทเครื่องมือที่มีประโยชน์และใช้กันอย่างแพร่หลาย

ประเภทเครื่องมือที่มีประโยชน์และใช้กันอย่างแพร่หลายสองประเภทที่ใช้ในการผลิตกลไกการทำงานนิวเมติก ได้แก่ เครื่องมือลมและเครื่องมือไฮดรอลิก อุปกรณ์และเครื่องมือเกี่ยวกับลมที่ดีที่สุดนิวเมติก ได้แก่ เบรกลม เครื่องอัดอากาศ ปืนลม กระบอกลม เซ็นเซอร์นิวแมติก และปั๊มสุญญากาศ นิวเมติก เครื่องจักรกลหนักที่ใช้ในงานก่อสร้างเป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดของเครื่องมือไฮดรอลิกเครื่องมือทั้งสองประเภทนี้ใช้สำหรับแอปพลิเคชันเฉพาะ

มีข้อดีบางประการของเครื่องมือลมที่เครื่องมือไฮดรอลิกขาดและในทางกลับกัน นิวเมติก ในการเลือกเครื่องมือที่เหมาะสมสำหรับแอปพลิเคชันเฉพาะ คุณต้องรู้วิธีเปรียบเทียบเครื่องมือทั้งสองชุดนิวเมติก เรียนรู้วิธีนำการเปรียบเทียบนี้ออกมาจากส่วนต่อไปนี้การเปรียบเทียบระหว่างการปฏิบัติงานขั้นพื้นฐานเครื่องมือลมใช้ก๊าซที่อัดได้ สิ่งเหล่านี้อาจรวมถึงอากาศอัดหรือก๊าซเฉื่อยที่ถูกบีบอัด ในทางกลับกัน การทำงานของเครื่องมือและอุปกรณ์ไฮดรอลิกนั้น

การออกแบบที่ง่ายกว่าเมื่อเทียบกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก ยิ่งไปกว่านั้น

ขึ้นอยู่กับของเหลวที่ไม่สามารถบีบอัดได้ เป็นที่น่าสังเกตว่าชุดเครื่องมือแต่ละชุดใช้หลักการของกำลังของไหลในลักษณะตรงกันข้ามช่วงความดันปกติจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์นิวเมติกเมื่อต้องการแรงดันน้อยกว่านิวเมติก เครื่องมือและอุปกรณ์เหล่านี้ใช้แรงดันที่มักจะอยู่ระหว่าง 80 ถึง 100 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว ในทางกลับกันนิวเมติก อุปกรณ์ไฮดรอลิกใช้แรงดันที่มากกว่ามากซึ่งอาจเกิน 10,000 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว นิวเมติก นี่คือเหตุผลที่เครื่องมือไฮดรอลิกสามารถรองรับงานก่อสร้างที่มีน้ำหนักมากและการใช้งานอื่นๆ ที่คล้ายคลึงกันความเรียบง่าย การควบคุม และ

การจัดเก็บเครื่องมือลมมีการออกแบบที่ง่ายกว่าเมื่อเทียบกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นิวเมติก ยิ่งไปกว่านั้น ยังใช้งานและควบคุมได้ง่ายกว่า และมีการทำงานที่ง่ายกว่า ยิ่งไปกว่านั้น ยังต้องการพื้นที่จัดเก็บน้อยมากเงื่อนไขความน่าเชื่อถือและการใช้งานอุปกรณ์ไฮดรอลิกมีแนวโน้มที่จะเกิดความเสียหายได้ง่ายกว่าเนื่องจากประเภทของการใช้งานที่เกี่ยวข้องนิวเมติก นอกจากนี้ ของเหลวที่ไม่สามารถบีบอัดได้จะควบคุมได้ยากกว่าแบบอัดได้ นอกจากนี้ยังบ่งชี้ว่าเครื่องมือไฮดรอลิก

สาเหตุอาจเป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้เครื่องมือทั้งสองชุดนี้เงื่อนไขการใช้งาน

ต้องการการบำรุงรักษามากกว่าอุปกรณ์ที่ใช้ระบบลม หากบำรุงรักษาอย่างเหมาะสมนิวเมติก อุปกรณ์ทั้งแบบใช้ลมและไฮดรอลิกจะมีอายุการใช้งานยาวนานถึง 15 ปีระดับเสียงเครื่องมือลมมีหน้าที่ทำให้เกิดเสียงรบกวนมากขึ้นเมื่อใช้งาน การเปรียบเทียบอุปกรณ์ไฮดรอลิกนั้นทำงานได้เงียบกว่านิวเมติกไฟฟ้า สาเหตุอาจเป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้เครื่องมือทั้งสองชุดนี้เงื่อนไขการใช้งานสำหรับสภาพการทำงาน เครื่องมือไฮดรอลิกสามารถ

ใช้งานได้ง่ายในสภาพแวดล้อมประเภทต่างๆ นิวเมติก ตัวอย่างเช่น อุปกรณ์เหล่านี้สามารถใช้ได้ในช่วงอุณหภูมิต่างๆ เครื่องมือลมจะไม่ทำงานที่อุณหภูมิต่ำกว่าศูนย์ แต่อุปกรณ์ไฮดรอลิกสามารถทำงานได้ภายใต้สภาวะเหล่านี้ ยิ่งไปกว่านั้น เครื่องจักรไฮดรอลิกสามารถทำงานใต้น้ำได้ โดยที่อุปกรณ์นิวเมติกไม่ทำงาน