ทำไมถึงมาเที่ยวเมืองไทย? เพราะอยากล่องเรือเจ้าพระยาใช่ไหม

ถือว่าเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทาง

ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของเอเชีย

ประเทศไทยยินดีต้อนรับผู้มาเยือนหลายพันคนในแต่ละปี  ล่องเรือเจ้าพระยา และถึงแม้จะมีความวุ่นวายทางการเมืองในช่วงปีที่ผ่านมาก็ตาม จะยังคงทำเช่นนั้นต่อไป ด้วยทิวทัศน์ที่มีเสน่ห์มากมาย รวมถึงพื้นที่ภูเขาทางตอนเหนือ ชายหาดและเกาะที่สวยงามในภาคใต้ น้ำตกที่มีเสน่ห์ทั่วทั้งภาคกลาง และเมืองหลวงที่มีชีวิตชีวา หลากหลาย และเดินทางง่าย ประเทศไทยมีบางสิ่งบางอย่างสำหรับทุกคนอย่างแน่นอน ระดับการรับรู้และความซับซ้อนในระดับนานาชาติของประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดโดยเฉพาะในทศวรรษที่ผ่านมา ไม่มีที่ไหนที่จะชัดเจนไปกว่าในกรุงเทพฯ เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายในแง่ของการเที่ยวชมสถานที่ อาหารรสเลิศ ที่พักดีๆ และสถานบันเทิงยามค่ำคืน ที่ผู้มาเยือนคงยากที่จะตัดสินใจว่าจะทำอะไรต่อไป

  • ภูมิทัศน์ของเมืองถูกคั่นด้วยวัดทางพุทธศาสนาที่ส่องประกายระยิบระยับ เช่นเดียวกับพระราชวังซึ่งมีภูมิทัศน์กว้างขวาง กรุงเทพมหานครยังเป็นสวรรค์ของนักช็อปด้วยห้างสรรพสินค้าทันสมัยหรูหราหลายสิบแห่ง ร้านค้าในเยาวราชที่แปลกตา และตลาดนัดจตุจักรในตำนาน มีการแสดงดนตรีและการเต้นรำที่เน้นวัฒนธรรมอยู่เสมอ มักจะเกิดขึ้นที่ล็อบบี้โรงแรมขนาดใหญ่หรือในร้านอาหารระดับสี่ดาว เมื่อพูดถึงร้านอาหาร ที่แห่งนี้กรุงเทพฯ เปล่งประกายจริงๆ ตั้งแต่ร้านอาหารสไตล์กูร์เมต์ ฝรั่งเศส อิตาลี จีน ญี่ปุ่น ไทยหรืออินเดีย (มังสวิรัติและอื่น ๆ ) ร้านอาหาร ไปจนถึงแผงลอยริมถนนซึ่งมักจะเสนอราคาที่ยอดเยี่ยมสำหรับเงินเพียงเล็กน้อย
  • หลังอาหารค่ำ พิจารณาเต้นรำในดิสโก้ที่ทันสมัยและทันสมัย ​​ละตินบิสโตร  ล่องเรือเจ้าพระยา ส่วนตัว หรือห้องบอลรูมในโรงแรม ภาพยนตร์ออกฉายครั้งแรกมีอยู่ทั่วไปและในห้างสรรพสินค้าทุกแห่ง สยามสแควร์มีร้าน ‘อาร์ตเฮาส์’ ด้วย และคุณพร้อมหรือยังที่จะตกตะลึงกับวัฒนธรรมที่แท้จริง? สำรวจ ‘ฉาวโฉ่’ พัฒน์พงศ์ นานาพลาซ่า หรือซอยคาวบอยที่เคยโด่งดัง แน่นอนว่าจะสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม!

หัวใจดั้งเดิมของสังคมไทยคือแม่น้ำเจ้าพระยา (River of Kings ในภาษาไทย)

ซึ่งสามารถเข้าถึงได้มากจากสถานีสะพานทักษิณบนรถไฟฟ้าบีทีเอส โรงแรมหรูหลายแห่งตั้งอยู่ริมตลิ่ง และยังมีการล่องเรือรับประทานอาหารในแม่น้ำอีกด้วย จุดหมายปลายทางอีกแห่งที่เข้าถึงได้ด้วยการล่องเรือคืออยุธยา เมืองหลวงเก่าแก่แห่งที่สองของประเทศ สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 13 วัด พระราชวัง และพื้นที่มีความงดงามอย่างแท้จริง และมีการประดับไฟในยามพลบค่ำ ยิ่งกว่านั้นอีก

ที่น่าสนใจ มรดกของไทยรวมถึงคุณูปการที่สำคัญจากอาณาจักรเขมรโบราณ ล่องเรือเจ้าพระยา ส่วนตัว ราคา และภาคตะวันออกของประเทศมีตัวอย่างมากมายของรูปแบบสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจนั้น อันที่จริง จนกระทั่งความรุ่งเรืองของอยุธยาเริ่มรุ่งเรือง ประเทศไทยส่วนใหญ่ถูกรวมเข้าในอาณาจักรเขมร มีแล้ว: พรมผืนใหญ่ที่รวบรวมทั้งโลกโบราณและโลกสมัยใหม่ ไม่น่าแปลกใจเลยที่ประเทศไทยมักถูกเรียกว่า “อัศจรรย์”

ณ จุดนี้ ฉันรู้สึกว่าฉันควรเสนอคำเชิญให้ผู้อ่านไปดูและได้ยินเกี่ยวกับประเทศที่น่าสนใจนี้ในโพสต์วิดีโอบางรายการ จากคนถ่อมตัวที่สุดสู่ความหรูหราที่สุด ในการแสดงออกของวัฒนธรรม…https://cruise.muangthaitravel.com/