วิธีการออกแบบฉลากสินค้า

ฉลากสินค้าอธิบายถึงสินค้าโภคภัณฑ์และช่วยให้โดดเด่นจากคู่แข่ง ไม่มีกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดและรวดเร็วเกี่ยวกับการออกแบบฉลากผลิตภัณฑ์ อย่างไรก็ตาม ฉลากสินค้าการปฏิบัติตามหลักเกณฑ์บางประการจะช่วยให้คุณสร้างสติกเกอร์ที่ออกแบบมาอย่างดี

เลือกซอฟต์แวร์ที่เหมาะสม

ฉลากสินค้าขั้นตอนแรกในการสร้างสติกเกอร์ที่น่าดึงดูดคือการเลือกซอฟต์แวร์ที่เหมาะสม มีซอฟต์แวร์ออกแบบฉลากผลิตภัณฑ์มากมาย เช่น Adobe InDesign, Corel draw, Adobe Illustrator เป็นต้น เลือกซอฟต์แวร์ที่คุณรู้สึกสบายใจที่จะใช้ แต่ละแอปพลิเคชันมีความแตกต่างกันในทางของตัวเอง อย่างไรก็ตาม ให้เลือกที่ที่คุณสามารถบันทึกงานของคุณเป็นไฟล์ EPS หรือ PDF https://www.octopus.co.th/pages/%E0%B8%89%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%B2

สี

ฉลากสินค้าสีมีความสำคัญเนื่องจากดึงดูดความสนใจของผู้ซื้อ มีหลายปัจจัยที่คุณต้องพิจารณาก่อนเลือกสีใดสีหนึ่ง คุณควรตรวจสอบสีของภาชนะก่อนทำสีสติกเกอร์ให้สมบูรณ์ ฉลากสินค้าตรวจสอบให้แน่ใจว่าสีที่คุณเลือกไม่ทำลายบรรจุภัณฑ์โดยรวมของสินค้าของคุณ โดยปกติสีแดงจะดึงดูดผู้ซื้อ แต่ก็ไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดเสมอไป เครื่องมือออนไลน์มากมายจะช่วยคุณในการเลือกสี

กราฟิก

ฉลากสินค้ากราฟิกที่สะดุดตายังดึงดูดผู้ซื้ออีกด้วย มีพอร์ทัลออนไลน์มากมายที่คุณสามารถรับกราฟิกราคาไม่แพงสำหรับสินค้าของคุณ โปรดจำไว้ว่า ฉลากสินค้ารูปภาพหนึ่งภาพมีค่าหนึ่งพันคำ และกราฟิกที่น่าสนใจบนฉลากทำให้สินค้าของคุณแตกต่างจากที่เหลือ

แบบอักษร

ฉลากสินค้าราคาพิเศษการเลือกแบบอักษรต้องมีการวางแผนอย่างรอบคอบ อย่าเลือกใช้แบบอักษรของระบบทั่วไป แต่เลือกสิ่งที่อธิบายลักษณะโดยรวมของสินค้าโภคภัณฑ์ของคุณ หากผลิตภัณฑ์ของคุณเหมาะสำหรับเด็กทารก ให้เลือกแบบอักษรที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ลองสิ่งใหม่ๆ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อความนั้นอ่านง่าย มีแบบอักษรที่ไม่ซ้ำกันมากมายบนอินเทอร์เน็ต คุณยังสามารถซื้อแบบอักษรได้หากต้องการ