คุณสมบัติบางประการที่ต้องพิจารณาก่อนซื้อเครื่องปั่นไฟ

 

เครื่องกำเนิดไฟฟ้าเป็นเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตไฟฟ้า โดยทั่วไปมอเตอร์มีหน้าที่แปลงพลังงานกลเป็นพลังงานไฟฟ้าเพื่อสร้างกระแสไฟฟ้าดังกล่าวเครื่องปั่นไฟมีส่วนประกอบหลักสองส่วนสำหรับด้านกลไกโรเตอร์และสเตเตอร์ โรเตอร์เป็นส่วนประกอบที่หมุนของเครื่องปั่นไฟาในขณะที่สเตเตอร์เป็นส่วนประกอบที่หยุดนิ่ง 

สำหรับกลไกไฟฟ้าของเครื่องยังมีส่วนประกอบหลักสองส่วนคือสนามและกระดอง สนามคือชิ้นส่วนสนามแม่เหล็กของเครื่องปั่นไฟแม่เหล็กถาวรหรือแม่เหล็กไฟฟ้าที่ติดกับสเตเตอร์หรือมอเตอร์ของเครื่องมีหน้าที่สร้างสนามแม่เหล็ก กระดองเป็นส่วนประกอบของเครื่องจักรที่ผลิตกระแสไฟฟ้า เครื่องปั่นไฟกระดองสามารถอยู่บนสเตเตอร์หรือโรเตอร์ กระแสไฟฟ้าผลิตโดยขดลวดกระดองเครื่องมีขดลวดสนามที่รองรับกระดอง

เครื่องกำเนิดไฟฟ้าต้องการกระแสไฟฟ้าเพื่อให้อุปกรณ์ทำงานได้

เพื่อสร้างพลังงานมากขึ้นเนื่องจากเกราะจะถูกถ่ายโอนไปยังวงจรน้อยลง แหวนสลิปยังใช้ในการผลิตกระแสไฟฟ้าจำนวนเล็กน้อยขดลวดสนามในเครื่องกำเนิดไฟฟ้าต้องการกระแสไฟฟ้าเพื่อให้อุปกรณ์ทำงานได้ เครื่องปั่นไฟขนาดใหญ่ใช้เครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาดเล็กที่แตกต่างกันทำให้เกิดไฟฟ้ากับขดลวดสนามของเครื่องปั่นไฟขนาดใหญ่ จำเป็นต้องมีการสตาร์ทสีดำเครื่องปั่นไฟเพื่อทำให้ขดลวดสนามไฟฟ้าสำหรับการฟื้นฟูกำลังไฟในกรณีที่ไฟฟ้าดับไดนาโมถือเป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเครื่องแรกที่ผลิตกระแสไฟฟ้าสำหรับอุตสาหกรรมขนาดใหญ่และได้รับการพัฒนาโดย Hippolyte Pixxi 

ในปี พ.ศ. 2375 เครื่องปั่นไฟเครื่องสับเปลี่ยนใช้ในการเปลี่ยนพลังงานกลให้เป็นไฟฟ้ากระแสตรงโดยใช้หลักการแม่เหล็กไฟฟ้าก่อนหน้านี้ไดนาโมพลังงานขนาดใหญ่เป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพียงตัวเดียวที่ใช้ เครื่องปั่นไฟแต่เนื่องจากการค้นพบกระแสสลับสำหรับการกระจายและการแปลงพลังงานจึงไม่ใช้ไดนาโมอีกต่อไปเครื่องปั่นไฟใช้เพื่อจ่ายพลังงานให้กับบ้านสถานประกอบการเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมเมื่อมีการหยุดชะงักของกระแสไฟฟ้า นอกจากนี้ยังใช้ในสถานที่ที่ไม่มีไฟฟ้า 

เครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านี้รวมถึงความต้องการกำลังไฟเริ่มต้นของเครื่องใช้ไฟฟ้า

เครื่องกำเนิดไฟฟ้ามีหลายรุ่นขนาดและราคา การเลือกเครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่เหมาะสมขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคน ก่อนอื่นเจ้าของบ้านจะต้องระบุอุปกรณ์ที่ใช้พลังงานจากเครื่องปั่นไฟดีเซลต้องเพิ่มกำลังไฟทั้งหมดที่ต้องใช้ในการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านี้รวมถึงความต้องการกำลังไฟเริ่มต้นของเครื่องใช้ไฟฟ้าบางชนิดเช่นตู้เย็น เครื่องปั่นไฟสิ่งนี้ทำให้กำลังวัตต์ทั้งหมดที่ต้องการจากเครื่องปั่นไฟไฟและเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กอื่น ๆ 

ต้องใช้ไฟ 120 โวลต์ในขณะที่เครื่องใช้ไฟฟ้าเช่นเตาไฟฟ้าและเครื่องอบแห้งต้องการ 240 โวลต์เครื่องปั่นไฟมีคุณสมบัติบางประการที่ต้องพิจารณาก่อนซื้อเครื่องปั่นไฟขั้นแรกตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องยนต์มีวาล์วเหนือศีรษะหรือไม่ เครื่องยนต์ที่มาพร้อมวาล์วเหนือศีรษะสตาร์ทได้ง่ายใช้งานได้นานขึ้นและมีเสียงดังน้อยลง ประการที่สองตรวจสอบว่าเครื่องยนต์มีปลอกเหล็กหล่ออยู่ในกระบอกสูบหรือไม่เพื่อป้องกันเครื่องยนต์จากการสึกหรอก่อนกำหนด