ความแตกต่างระหว่างซีลล็อคตู้และกล่องนิรภัย

ทุกปีจะมีการสูญเสียทรัพย์สินจำนวนมากในช่วงเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์เช่นไฟไหม้ ซีลล็อคตู้ส่วนใหญ่เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นในไม่ ซีลล็อคตู้แต่ก็สร้างความสูญเสียมหาศาลให้กับผู้คนที่เกี่ยวข้อง บางครั้งแม้แต่สถานที่เช่นสถานประกอบธุรกิจจะไม่ถูกบันทึกไว้จากเหตุการณ์ไฟไหม้ ด้วยเหตุนี้สถานที่ทำงานจึงต้องติดตั้งเครื่องมือที่เหมาะสมในการปกป้องทรัพย์สินที่มีค่าของพวกเขาเช่นเอกสารและไฟล์สำคัญ การซื้อซีลล็อคตู้อาจเป็นประโยชน์สำหรับคุณหากคุณต้องการให้เอกสารสำคัญของคุณได้รับการคุ้มครองในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์

อย่างไรก็ตามอะไรคือความแตกต่างระหว่างซีลล็อคตู้

กล่องนิรภัยเป็นอุปกรณ์ป้องกันที่มีหลายรูปแบบตั้งแต่ตู้นิรภัยแบบดั้งเดิมไปจนถึงซีลล็อคตู้แบบดิจิทัล ตู้เซฟเหล่านี้พบได้ทั่วไปในที่ทำงานเนื่องจากมีการป้องกันทรัพย์สินที่มีค่าเช่นไฟล์เอกสารสำคัญและแม้แต่เครื่องประดับและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ กล่องนิรภัยบางตัวต้องใช้กุญแจและรหัสล็อคเพื่อเปิด ลักษณะดังกล่าวปกป้องสิ่งที่มีจากอาชญากรรมเช่นการลักทรัพย์ อย่างไรก็ตามกล่องนิรภัยส่วนใหญ่ไม่ได้ทนไฟและยังสามารถถูกทำลายได้ในเวลาที่เกิดไฟไหม้ บ่อยครั้งที่ซีลล็อคตู้เหล่านี้ไม่ได้ปิดผนึกอย่างแน่นหนาซึ่งหมายความว่าควัน

ไฟสามารถเข้าไปภายในได้ซึ่งจะสร้างความเสียหายต่อสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่ภายใน กลับกันซีลล็อคตู้ทำงานได้ดีกว่ากล่องนิรภัยแบบดั้งเดิม เช่นเดียวกับซีลล็อคตู้กล่องเหล่านี้มีหลายประเภทและใช้เพื่อจุดประสงค์เฉพาะ มีกล่องกันไฟได้สำหรับเอกสารและไฟล์กระดาษนอกจากนี้ยังมีซีลล็อคตู้ที่ออกแบบมาสำหรับซีลล็อคตู้ภายนอกและหน่วยความจำแฟลชดิสก์ คนสุดท้ายมีจุดประสงค์สองอย่าง หนึ่งคือการปกป้องทรัพย์สินภายในจากการโจรกรรม

ซีลล็อคตู้ประการที่สองคือการปกป้องทรัพย์สินเหล่านี้

จากเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์เช่นไฟไหม้ กล่องทนไฟถูกปิดผนึกไว้ ดังนั้นสิ่งที่มีอยู่ภายในนั้นมั่นใจได้ว่าปลอดภัยจากควันและไฟ นอกจากนี้สารเคมีและซีลล็อคตู้ของเหลวบางอย่างที่อาจใช้ในการดับเพลิงก็ไม่สามารถเจาะเข้าไปในซีลล็อคตู้ได้ เนื่องจากกล่องกันไฟเหล่านี้ถูกล็อคจากภายนอกและจากวิธีการดั้งเดิมเช่นกุญแจไปสู่ขั้นสูงกว่าเช่นล็อคแบบดิจิตอลคุณจึงสามารถเปิดซีลล็อคตู้เหล่านี้ได้อย่างง่ายดายหลังจากเรียกคืน

ซีลล็อคตู้เนื่องจากเป็นกล่องที่เปิดได้ง่ายที่สุดแม้ว่าจะอยู่ในอุณหภูมิสูง การมีที่อยู่ในที่ทำงานของคุณอาจทำให้คุณเก็บมันไว้ในที่ซ่อนหรือพื้นที่หรือคุณสามารถวางไว้ในที่สาธารณะ ซีลล็อคตู้ล่าสุดทำขึ้นเพื่อพกพาเพื่อให้สามารถพกพาและเรียกคืนจากฉากเพลิงไหม้ได้ง่าย ขอแนะนำอย่างยิ่งให้เจ้าของธุรกิจทุกคนซื้อกล่องกันไฟหากเขาหรือเธอเป็นเจ้าของสิ่งที่มีค่าเกินกว่าจะหายไปในช่วงเหตุการณ์ไม่ดีที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต เนื่องจากสมบัติเหล่านี้อาจไม่สามารถถูกแทนที่ได้การวางไว้ในกล่องป้องกันไฟจะช่วยปกป้องพวกเขาจากอันตรายใด ๆ