การมองหาไม้ฉลุคุณภาพจากช่างมืออาชีพ

ไม้ฉลุ คือ “การตกแต่งหรือลวดลายหรือลวดลายบนพื้นผิวที่ทำขึ้นโดยการตัดหรือผ่านผิวหน้า” ตามพจนานุกรมของ แต่สำหรับฉันแล้วการตัดเล็บและการตัดเลื่อยเป็นสิ่งที่มักเรียกกันเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการบรรเทาความเครียดและในเวลาเดียวกันคุณจะได้รับความสำเร็จเมื่อรายการของคุณเสร็จสิ้น มีวัสดุหลากหลายชนิดที่สามารถนำไปใช้ทำภาชนะทำครัว ได้แก่ กระดาษหนาวัสดุไม้ต่างๆโลหะอ่อนและพลาสติก แม้ว่าฉันจะใช้ ไม้ฉลุและกระดาษแข็งความรักที่แท้จริงของฉันสำหรับการตัดเลื่อยคือไม้

จากมุมมองของฉันส่วนที่ยากที่สุดในการใช้ไม้ฉลุ

คือการทำให้บอร์ดมีความหนาและความเรียบที่สมบูรณ์แบบเพื่อให้สามารถแนบรูปแบบได้ มีจำนวนของสถานที่ที่คุณสามารถซื้อไม้สำเร็จรูปเริ่มต้นจากบางเป็น ไม้ฉลุ ขึ้นหากคุณมีเครื่องมือที่จำเป็นวิธีที่ประหยัดที่สุดในการเริ่มต้นคือการซื้อไม้ตัดหยาบจากท้องถิ่น ลานไม้แปรรูปหยาบเป็นปกติ 1 “ถึง 1 1/4” หนาและไม้แปรรูปมากที่สุดจะมีขอบตัดหนึ่งเพื่อให้คุณสามารถเริ่มต้นออกด้วยขอบตรงมีจำนวนมากดังนั้นไม้เนื้อแข็งเม็ดเล็กที่มีอยู่แม้ว่าฉันส่วนใหญ่ใช้ต้นโอ๊ก , เชอร์รี่และวอลนัทเมื่อมาถึงจุดนี้ไม้จะวิ่งผ่านแถบที่เห็นและตัดเป็นแผ่นทุกๆ 2 “ถึง 2 1/2” กว้างขึ้นอยู่กับความกว้างเดิมของบอร์ดดังนั้นจึงค่อนข้างสม่ำเสมอ ความกว้าง

เมื่อตัดเป็นแถบแถบจะหันไปด้านข้างและวิ่งผ่านแถบเห็นอีกครั้งตัดมันเพื่อให้มันอยู่ระหว่าง½และ¾นิ้วหนา ฉันชอบที่จะใช้สิ่งที่พวกเขาเรียกใบมีดอีกครั้งในวงของฉันเห็นหนึ่งที่ใดก็ได้จาก¼ “ถึง¾” กว้าง ฉันมักจะตรวจสอบให้แน่ใจว่าฉันมียามลงใกล้กับชิ้นส่วนของไม้ที่ฉันสามารถไม่เคยสวมใส่เสื้อผ้าหลวมและสวมแว่นตาป้องกันเพื่อความปลอดภัยเหตุผล

เมื่อแถบทั้งหมดถูกตัดพวกเขาสามารถติดกาวกันเพื่อให้แน่ใจว่าเมล็ดของไม้จะถูกสลับเพื่อป้องกันไม่ให้ไม้จากการแปรปรวน แล้วสิ่งที่เหลืออยู่คือการวางบนสัมผัสการตกแต่ง ผมวิ่งทั้งสองขอบผ่านช่างไม้ฉลุเพื่อให้แน่ใจว่าฉันมีแบนตรงขอบแล้วผ่าน planer เพื่อให้ได้ลงไปที่ความหนาที่ต้องการ

ตอนนี้ฉันเกือบจะพร้อมที่จะใช้เครื่องเลื่อย

เมื่อเลือกรูปแบบแล้วจะใช้สเปรย์กาวศิลปะเพื่อพ่นด้านหลังของลายและวางไว้บนกระดานที่เสร็จสิ้นแล้ว เมื่อยึดติดกับไม้หลุมจะเจาะทุกสถานที่ที่จำเป็นต้องใช้ใบเลื่อยเลื่อน นาฬิกาที่แสดงเฉพาะจำเป็นต้องใช้ 21 หลุมเจาะ แต่ฉันได้ทำแบบที่ต้องเกิน 300 หลุม ขึ้นอยู่กับใบเลื่อยที่คุณใช้มันค่อนข้างรวดเร็วในการถอดด้านบนของใบมีดและแทรกจากด้านล่างของชิ้นงานของคุณเพื่อให้คุณสามารถเริ่มต้นการตัด ลายไม้ฉลุมีด้ามจับใบพัดแบบเร็วที่มีประโยชน์ซึ่งจะใช้กับใบเลื่อยอื่น ๆ อีกหลายชนิด