วิธีการใช้เครื่องปั๊มลมในงานที่หลากหลาย

คุณอาจไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าสิ่งมีชีวิตทุกชนิดในบ่อของคุณต้องการออกซิเจนเพื่อให้ชีวิตมีชีวิตอยู่ ความเข้มข้นของออกซิเจนในน้ำต่ำเกินไปจะส่งผลให้ปลาไม่เพียง แต่ตายเท่านั้น แต่ยังเป็นแบคทีเรียที่ ‘ดี’ ตลอดจนสาหร่ายที่ดีและพืชทุกชนิดในบ่อ สิ่งที่เกิดขึ้นด้านล่างคือการอภิปรายสั้น ๆ เกี่ยวกับวิธีที่คุณสามารถใช้ปั๊มลมในบ่อเพื่อแก้ไขสถานการณ์

บ่อน้ำของคุณมีประจุอย่างไรโดยส่วนใหญ่จะพิจารณาได้จากการที่ออกซิเจนสามารถเข้าถึงน้ำได้ง่ายเพียงใด บ่อน้ำที่ล้นไปกับปลาหรือปลาที่เลี้ยงบ่อย ๆ จะทำให้เกิดความไม่สมดุลของออกซิเจน สถานการณ์ที่คล้ายกันนี้จะพัฒนาขึ้นหากคุณอนุญาตให้มีสาหร่ายที่มีปริมาณมากในน้ำ นี้จะช่วยป้องกันไม่ให้ออกซิเจนจากการเข้าถึงน้ำและในที่สุดบ่อของคุณจะไม่สามารถให้ออกซิเจนเพียงพอสำหรับพืชและสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ในนั้น

ปั๊มลมในธรรมชาติไม่มีใครสามารถระบายน้ำลงไปได้โดยอัตโนมัติ

เฉพาะเมื่อความสมดุลของธรรมชาติถูกรบกวนจากการแทรกแซงของมนุษย์ซึ่งกระบวนการนี้ไม่สามารถทำงานได้อีกต่อไป ดังที่ได้กล่าวมาแล้วการรบกวนดังกล่าวอาจเกิดขึ้นได้ในรูปแบบของการแนะนำปลาในน้ำปริมาณมากหรือให้อาหารบ่อยเกินไปหรือมากเกินไป ปั๊มลมเมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นธรรมชาติไม่สามารถแก้ไขตัวเองและความสมดุลจะสามารถเรียกคืนโดยการแทรกแซงของมนุษย์เท่านั้น

คุณไม่ต้องสงสัยเลยว่าโอกาสที่ปลาในบ่อของคุณจะตายก็คือในวันฤดูร้อนที่ร้อนแรงเมื่อไม่มีลม เนื่องจากน้ำขาดออกซิเจนเพียงพอ ปัญหานี้มักถูกแก้ไขโดยการติดตั้งคุณสมบัติของน้ำเช่นน้ำพุและน้ำตก นอกจากนี้คุณยังสามารถนำพืชน้ำเพื่อบรรเทาสถานการณ์ การลดจำนวนประชากรปลาและไม่ให้นมบ่อยๆก็จะช่วยได้เช่นกัน หากมาตรการเหล่านี้ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ขั้นตอนต่อไปคือการซื้อปั๊มลม

ไม่สูบลมทั้งหมดเหมือนกัน มีหลากหลายมากในตลาดในปัจจุบันและพวกเขาทั้งหมดมีจุดแข็งและอ่อนแอของพวกเขา เป็นเรื่องสำคัญมากที่คุณต้องอ่านคู่มือการใช้งานของผู้ผลิตเพื่อให้มั่นใจว่าเครื่องปั๊มลมที่คุณซื้อเหมาะสำหรับบ่อที่คุณมีอยู่ ปั๊มบางชนิดผลิตขึ้นเป็นพิเศษสำหรับบ่อตื้นและไม่สามารถทำงานได้ดีในบ่อลึกเครื่องสูบน้ำทั้งหมดมีจำนวนน้ำสูงสุดเท่าที่ปริมาณน้ำที่สามารถจัดการต่อนาทีได้

การติดตั้งปั๊มลมราคาถูกที่ด้านล่างของบ่อของคุณจะช่วยให้อากาศถ่ายเทได้ดียิ่งขึ้น วิธีการทำงานนี้คือการกำหนดฟองอากาศฟรีที่เพิ่มขึ้นช้าๆกับพื้นผิวในกระบวนการฟองอากาศเหล่านี้จะทำให้ออกซิเจนในน้ำ เครื่องสูบน้ำแบบ ไม่เพียง แต่มีประโยชน์ต่อการเติมอากาศในบ่อเท่านั้น พวกเขายังยับยั้งการพัฒนาของสิ่งที่เรียกว่าสาหร่าย ‘เลว’ ระดับออกซิเจนที่สูงขึ้นซึ่งเป็นผลมาจากการเปิดตัวปั๊มลมยังมีประโยชน์โดยตรงต่อระบบนิเวศของบ่อของคุณ ผลทั้งหมดชีวิตพืชและสัตว์ในน้ำจะได้รับประโยชน์จากการนี้ สนใจสั่งซื้อ http://www.aacthaishop.com