ทำความเข้าใจเกี่ยวกับเครื่องปั๊มโลหะให้ดีขึ้นกว่าเดิม

การขึ้นรูปโลหะโดยใช้เครื่องปั๊มโลหะเป็นกระบวนการของการตัดและการทำโลหะผสมโลหะเป็นรูปแบบเฉพาะโดยเฉพาะเพื่อใช้เป็นส่วนประกอบสำหรับเครื่องจักรหรือโครงสร้างขนาดใหญ่ แผ่นโลหะสามารถขึ้นรูปเป็นรูปร่างที่กำหนดไว้ล่วงหน้าเพื่อใช้เป็นผลิตภัณฑ์ปกติเช่นกะทะและกระป๋อง โลหะผสมที่พบบ่อยที่สุดที่ใช้ในการปั๊มโลหะคือเหล็กสังกะสีนิกเกิลอลูมิเนียมและไทเทเนียม ปั๊มโลหะเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการผลิตผลิตภัณฑ์โลหะหลายประเภทในระดับมาก

คุณสมบัติของเครื่องปั๊มโลหะ

ในการปั๊มขึ้นรูปโลหะแผ่นโลหะจะถูกวางไว้ในเครื่องตายหรือเครื่องมือกดที่มีช่องที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษซึ่งจะให้รูปร่างที่ต้องการกับแผ่นโลหะ ส่วนบนของตัวเชื่อมต่อเชื่อมต่อกับสไลด์กดขณะที่ส่วนล่างเชื่อมต่อกับฐานกด ส่วนประกอบเฉพาะที่เรียกว่าหมัดดันแผ่นโลหะผ่าน die จึงดำเนินการการดำเนินการสร้างจริง หลังจากกดแล้วโลหะจะถูกชุบด้วยทองคำ, แพลเลเดียม, นิกเกิลหรือดีบุกเพื่อป้องกันการกัดกร่อน

การชุบช่วยเพิ่มความสามารถในการสึกหรอและลักษณะการยึดเกาะของผลิตภัณฑ์ บางครั้งแผ่นนี้ยังมีการเคลือบผิวก่อนกระบวนการปั๊มและผลิตภัณฑ์จะได้รับการทำความสะอาดเพื่อขจัดน้ำมันและฟิล์มอัดส่วนเกิน ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับความร้อนแล้วจึงทำให้แข็งแรงขึ้นเนื่องจากยังคงอยู่ในสภาพที่นุ่มนวลหลังจากเครื่องปั๊มโลหะ จากนั้นผลิตภัณฑ์จะถูกขัดลบขั้นตอน นี้ทำโดยใช้สารเคมีหรือสารกัดกร่อน ปั๊มโลหะยังเกี่ยวข้องกับกระบวนการโลหะอื่น ๆ เช่นการเจาะ, การปัดเศษการขึ้นรูปและการวาดภาพบนเครื่องเดียวกัน

เครื่องตีขึ้นรูปมีแรงเฉพาะความเร็วและความแม่นยำในการให้รูปทรงเฉพาะกับโลหะ

มีสองประเภทของปั๊มกดโลหะ เครื่องกลและไฮดรอลิ เหล่านี้มีอยู่ในช่วงกว้างของความจุขนาดความยาวสโตรคและความเร็วในการทำงานการประทับตราโลหะจะค่อยๆเปลี่ยนกระบวนการขึ้นรูปโลหะอื่น ๆ เช่นการหล่อตายการปลอมแปลงการประดิษฐ์และการตัดเฉือน เหตุผลหนึ่งที่ทำให้ต้นทุนในการปั๊มโลหะเป็นไปได้ยากมาก แม่พิมพ์ที่ใช้สำหรับการตีขึ้นรูปโลหะน้อยกว่าที่ใช้ในการปลอมและการหล่อ นอกจากนี้โลหะที่ใช้ในการตีขึ้นรูปโลหะสามารถทำได้ยากกว่าที่ใช้ในกระบวนการอื่น ๆ ทำให้ผลิตภัณฑ์สิ้นเปลืองแรงขึ้น ต้นทุนของกระบวนการที่สองเช่นการทำความสะอาดและการเคลือบผิวยังลดลงอย่างมาก

นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์บางอย่างที่ต้องผลิตโดยการประทับตราโลหะเท่านั้น ได้แก่ น้ำหนักฐานวงเล็บที่หนีบหนีบเบรคคราดสายพานลำเลียงหมุดบู๊ตฐานเครื่องยนต์พวงมาลัยและแผ่นแรงเสียดทานของแม่พิมโลหะ นอกจากนี้ยังมีชนิดของปั๊มโลหะที่แตกต่างกัน ได้แก่ : การปั๊มขึ้นรูปแบบ การประทับตราอิเล็กทรอนิกส์การปั๊มการประทับตราทาง